Tối ưu website khách sạn để thu hút khách hàng gấp 5 lần

Tối ưu website khách sạn nhằm cải thiện sự hiện diện của web khách sạn trên công cụ tìm kiếm, cũng như khả năng thu hút khách hàng. Giá trị của việc này vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua nếu bạn muốn số lượng khách hàng tăng gấp 5 lần.

anh-chat-luong-cao

Tầm quan trọng của việc tối ưu website khách sạn

Thực tế đã chứng minh rằng, những website khách sạn nào đã được tối ưu sẽ nhận được sự chú ý và mức độ tương tác cao hơn hẳn những web không tối ưu. Khi khách hàng tìm kiếm nhu cầu của họ trên google. Nếu web của bạn được tối ưu, nó sẽ xuất hiện ngay trong top 1 của các công cụ tìm kiếm. Đồng nghĩa với việc website của bạn đã tiếp cận được lượng khách hàng cao. Số lượt xem và nhấp chuột vào website phụ thuộc rất lớn vào việc tối ưu website.

Trong kết quả tìm kiếm, các website khách sạn được tối ưu hóa có xu hướng hiện thị lớn hơn các web thông thường. Đồng thời nhận được sự chú ý nhiều hơn gấp 5 lần so với các web không được tối ưu. Tăng 58% tỉ lệ đặt phòng trung bình ở những website khách sạn tối ưu tốt.

Một trong những biểu hiện của website được tối ưu là web có hình ảnh đẹp, chân thực và bắt mắt. Đồng thời chi tiết khách sạn được thể hiện rõ ràng, cuốn hút, đầy đủ tiện nghi. Sự mô tả khách quan, hấp dẫn. Chất lượng nội dung cao, chính xác, toàn diện. Những website khách sạn đã được tối ưu này sẽ không chỉ thu hút sự quan tâm của khách hàng, mà còn kích thích khả năng đặt phòng. Do đó một website khách sạn được tối ưu sẽ làm tăng lượng khách hàng tiềm năng cho khách sạn.

thiet-ke-website-khach-san

Làm thế nào để tối ưu website khách sạn?

Có rất nhiều cách để thiết kế website khách sạn tối ưu, tuy nhiên vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố chức năng và thẩm mĩ. Bạn có thể thực hiện việc tối ưu theo các bước sau:

Bước 1: Đăng tải thông tin chi tiết khách sạn

Trong bước này, bạn cần đăng tải chi tiết tất cả các thông tin quan trọng về khách sạn của bạn. Để khách hàng có cái nhìn tổng quát hơn trước khi cân nhắc có chọn khách sạn bạn hay không.

Chẳng hạn như bạn có thể đăng tải các thông tin về địa chỉ, cơ sở vật chất, dịch vụ, sự tiện nghi…Đó là những yếu tố khách hàng quyết định việc đến với bạn hay chọn một khách sạn khác.

Bước 2: Thêm các hình ảnh khách sạn tuyệt đẹp để website khách sạn cuốn hút

Trong môi trường tiếp thị khách sạn trực tuyến như hiện nay thì việc hình ảnh đẹp và bắt mắt chắc chắn là vấn đề không nhỏ. Con người thường bị thu hút ngay khi nhìn thấy những cái gì đẹp và có tính thẩm mĩ. Khi họ đã bị thu hút, họ sẽ quan tâm, khi đó bạn đã có cơ hội.

Những website khách sạn có hình ảnh chất lượng cao nhận được nhiều hơn 63% nhấp chuột so với các web khách sạn có hình ảnh chất lượng thấp. Rất ít người sẽ xem xét đến một web khách sạn không có hình ảnh. Con số đó chỉ chiếm khoảng 4%.  Do đó bạn nên tải lên những hình ảnh đẹp để hấp dẫn khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

dat-phong-khach-san

Bước 3: Viết mô tả khách sạn hấp dẫn

Việc viết mô tả khách sạn hấp dẫn sẽ kéo được khá nhiều khách hàng quan tâm đến khách sạn của bạn. Khi website khách sạn của bạn hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, khách hàng sẽ chú ý đến mô tả của khách sạn đó.

Nếu họ thấy các mô tả đó phù hợp với nhu cầu của họ, họ sẽ đến với bạn. Do đó bạn phải mô tả khách sạn làm sao cho thật hấp dẫn. Thực tế cũng chỉ ra rằng có đến 79% khách hàng nhấp chuột vào những web khách sạn có mô tả chân thực, hấp dẫn.

Bước 4: Tạo thành các loại phòng và gắn ảnh cho từng loại phòng

Việc chia thành nhiều loại phòng khác nhau sẽ phù hợp với nhu cầu thuê phòng của những du khách khác nhau. Có thể có những khách hàng chỉ muốn thuê các phòng trung bình, nhưng có những khách lại muốn thuê phòng sang trọng, tiện nghi.

Gắn ảnh từng phòng sẽ giúp khách hàng có hình dung chân thực nhất về khách sạn của bạn và phòng họ định thuê. Điều này sẽ thúc đẩy việc họ đặt phòng hơn là những phòng không có ảnh thông tin. Đồng thời gắn ảnh cũng để khách hàng tìm thấy được căn phòng hoàn hảo họ muốn thuê.

Bước 5: Liên tục cập nhập thông tin về khách sạn của bạn

Tối ưu website khách sạn không phải thực hiện một lần là được. Mà nó yêu cầu sự liên tục, thường xuyên. Bạn có thể thường xuyên cập nhập các thông tin về khách sạn của bạn. Cập nhập những điều mới, thú vị  hay những cải thiện tốt về khách sạn của bạn. Đó chính là cách tốt nhất để tối ưu website khách sạn của bạn và duy trì sự hiện diện trực tuyến của bạn ở hiệu quả cao nhất.

Bạn đã làm gì để tối ưu website khách sạn và sự hiện diện trực tuyến của khách sạn? Nếu bạn website khách sạn của bạn chưa hoàn toàn được tối ưu thì hãy thử làm theo các bước trên. Hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.




Đăng ký sử dụng website
Họ tên *
Số điện thoại *
Nội dung
+
Hotline