17 Mẹo SEO khách sạn dễ dàng hàng đầu không thể bỏ qua ( phần 1)

Tối ưu hóa website khách sạn không phải là vấn đề dễ dàng, nó cũng không quá khó khăn như bạn nghĩ. Bạn có thể áp dụng 17 mẹo SEO web khách sạn dễ dàng hàng đầu dưới đây để thử nghiệm hiệu quả. Khi đó việc tiếp cận và kéo khách hàng về với bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.

SEO khach san1

Để quảng bá website có nhiều cách, có thể trả tiền cho Google quảng cáo cho bạn, cũng có thể trả tiền cho các trang web khác quảng cáo cho bạn. Nhưng làm như vậy sẽ tốn khá nhiều chi phí, cũng như thời gian rất ngắn. Liệu khi đó thương hiệu của bạn đã đến được với khách hàng? Hay lượng khách hàng tiềm năng đến với bạn là bao nhiêu. Vậy tại sao bạn không áp dụng cách thiết kế website khách sạn chuẩn SEO, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với 20 mẹo dưới đây? Hiệu quả mang lại có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

1. Nghiên cứu từ khóa trước khi bắt đầu

Để có thể làm SEO hiệu quả, bạn cần nghiên cứu từ khóa  trước khi bắt đầu bởi nó rất quan trọng đối với sự thành công của trang web. Bạn tìm kiếm các từ khóa liên quan đến khách sạn và sử dụng chúng trong các chiến lược SEO khách sạn chắc chắn sẽ hiệu quả.

Từ khóa là một từ hoặc một cụm từ bạn có thể nhắm vào website khách sạn của bạn, nhằm thu hút nhiều khách hàng truy cập vào website của bạn qua công cụ tìm kiếm.  Việc sử dụng từ khóa để tăng thứ hạng website qua công cụ tìm kiếm rất quan trọng.

Nghiên cứu từ khóa để lập kế hoạch từ khóa sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Một từ khóa hay một cụm từ khóa đơn lẻ thì không thể thu được kết qua tốt như một loạt các từ khóa đã có kế hoạch và chủ định. Đồng thời nếu nhắm vào các từ khóa có tính cạnh tranh cao, nếu bạn làm tốt, thì đó là trên cả tuyệt vời.

SEO khach san2

Bạn có thể thông qua các công cụ từ khóa để nghiên cứu từ khóa, chẳng hạn Google Adwords.  Khi nghiên cứu từ khóa  điều quan trọng nhất là những từ khóa dài và cụ thể có nhiều cơ hội lên top hơn. Tuy nhiên những từ khóa này lại có lưu lượng tìm kiếm thấp. Nhưng nhờ đó cũng thấy được rằng những lượng truy cập đó có chất lượng và khách hàng sẵn sàng chọn bạn.

Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi đưa ra một chiến lược SEO khách sạn và nghiên cứu từ khóa liên quan. Tuy nhiên cần chắc chắn rằng hãy quan tâm đến những từ khóa có dài, chi tiết, có độ cạnh tranh thấp. Các từ khóa đó sẽ dễ dàng đưa website khách sạn của bạn lên top so với các từ khóa ngắn có độ cạnh tranh cao.

Xem: 7 xu hướng thiết kế website khách sạn năm 2018

2. Đặt tên cho thương hiệu

Thông thường thương hiệu được đặt trước tiêu đề meta. Tiêu đề meta được đọc bởi Google và thường được hiện diện trong kết quả tìm kiếm của khách hàng. Tiêu đề này cũng được nhìn thấy ở đầu trình duyệt web của bạn nếu như nó được mở nhiều lần.

SEO website khách sạn, bạn đừng quá chú trọng đến thẻ Meta keywords, bởi nó sẽ được xem là thừa. Các trường Meta Tile và Meta Description đã kéo trực tiếp vào Google, và được kiểm duyệt kĩ càng. Do đó bạn nên chú tâm nhiều vào hai thẻ trên.

SEO khach san3

Bạn cần đặt tên thương hiệu hay website của mình trùng hoặc gần giống với từ khóa mục tiêu của bạn. Bởi khi thiết kế website khách sạn, việc đặt tiêu đều thân thiện với SEO là vô cùng cần thiết. Thân thiện với Google là cách SEO khách sạn hiệu quả, khi đó website của bạn sẽ được ưu tiên trong thứ hạng tìm kiếm.

Thương hiệu cá nhân hay thương hiệu doanh nghiệp đều vô cùng quan trọng. nó vừa để khách hàng biết đến bạn, ghi nhớ bạn, vừa để Google xếp hạng bạn. Một tiêu đề website không nên quá dài, độ dài thích hợp chỉ nên dao động từ 50 – 60 kí tự. Khi bạn có thương hiệu, website khách sạn của bạn sẽ phát triển cùng thương hiệu của bạn. Đó là bộ mặt thống nhất, tạo niềm tin cho khách hàng tin tưởng bạn. Do đó SEO khách sạn thì bắt buộc website đó cần có thương hiệu.

3. Sử dụng thẻ <H1> để tối ưu từ khóa chính

Seo website khách sạn, bạn cần đưa từ khóa chính vào website. Nếu như trước kia, mọi người khi SEO web thường cố ấn thật nhiều các từ khóa vào trong trang web của họ. Sử dụng văn bản đen, trên nền đen để lừa các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên  Google có thể dễ dang phát hiện ra điều này và phạt các website vi phạm.

Ngày nay, có rất nhiều cách để chèn từ khóa vào website của bạn mà không bị cho là spam và chịu hình phạt từ Google. Một trong những cách đó là sử dụng thẻ <H1>  để đánh dấu website khách sạn của bạn. Đương nhiên, bạn cần khéo léo chèn từ khóa chính vào trong thẻ <H1> này. Nhưng phải kết hợp sao cho thật hấp dẫn và tạo được nội dung trên website của bạn thật hay và cuốn hút, bổ ích. Vì Google chỉ đưa đến lượng truy cập cho bạn, khách hàng cần thích nội dung của bạn thì tỉ lệ chuyển đổi mới cao. Và việc SEO website khách sạn luôn đi kèm với một tiêu đề hay, hấp dẫn, nội dung phong phú.

4. Tạo cấu trúc liên kết nội bộ tuyệt vời

Việc tạo các liên kết nội bộ là vô cùng quan trọng và cần thiết cho website của bạn. Các liên kết này có thể làm tăng thứ hạng tìm kiếm trên website khách sạn. Thậm chí các liên kết nội bộ này còn quan trọng hơn các backlink liên kết tới website của bạn.

Việc điều hướng các nội dung trên website khách sạn sẽ làm tăng lượng truy cập trên website, và thời gian khách hàng ở trên trang của bạn lâu. Thông qua các liên kết nội bộ này, họ sẽ hiểu rõ hơn về bạn, về các dịch vụ mà bạn có. Từ đó họ sẽ chọn bạn nếu bạn phù hợp. Còn nếu không có các liên kết nội bộ, có thể học sẽ thoát khỏi website của bạn và tìm đến một web khác phong phú hơn.

Đồng thời khi trang web của bạn không được liên kết tốt với nhau, Google sẽ không dễ dàng tìm thấy trang web của bạn, dẫn đến việc lưu lượng truy cập website trực tiếp từ Google sẽ thấp. Bởi vậy, mẹo SEO khách sạn hoàn hảo là thiết lập các liên kết nội bộ chặt chẽ.

Xem: 5 lợi ích của website đối với doanh nghiệp

Thiết lập Search Console và Analytics

SEO khach san4

Google chạy rất nhiều web giúp chủ sở hữu web và muốn SEO web khách sạn tốt bạn cần trở thành bạn của một trong hai công cụ là Google Search Console và Google Analytics.

Google Search Console là trung tâm cho tất cả thông tin có liên quan đến trang web khách sạn của bạn. Trong Search Console, bạn có thể lập chỉ mục (được Google thu thập thông tin) cho trang web. Khách hàng sẽ không tìm thấy bạn hoặc sẽ rất lâu sau họ mới tìm thấy bạn nếu website của bạn chưa được lập chỉ mục. Do đó bạn nên gửi các trang web vào Search Console  để yêu cầu lập chỉ mục.

Analytics lại là một công cụ hoàn toàn khác. Analytics được sử dụng để thu thập các báo cáo, thông tin chi tiết và thống kê vào lưu lượng truy cập mà trang web của bạn nhận được.

Nếu bạn muốn biết có bao nhiêu người đã truy cập vào website của bạn, và thời gian họ truy cập, bạn chỉ cần đăng nhập vào Analytics là có thể biết. Analytics cung cấp hàng loạt các thông tin và những gì xảy ra trên website của bạn. Từ theo dõi lượng truy cập, đến mục tiêu và sự chuyển đổi. Làm SEO khách sạn bạn không thể thiếu các công cụ hỗ trợ đắc lực này.

Phần tiếp: 17 Mẹo SEO khách sạn dễ dàng hàng đầu không thể bỏ qua ( phần 2)




Đăng ký sử dụng website
Họ tên *
Số điện thoại *
Nội dung
+
Hotline